วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

 บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 3

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เด็กปฐมวัย VS วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

    พัฒนาการของเด็ก = ความสามารถที่เด็กทำได้ในแต่ละช่วงอายุ และเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากในแต่ละขั้นการพัฒนามีการเปลี่ยนแปลงที่แย่ลงในขั้นต่อไปก็จะเกิดผลกระทบตามมา 

    การจัดประสบการณ์วิทย์-คณิตสำหรับเด็กปฐมวัย จำเป็นต้องใช้การเล่นเป็นสื่อกลาง เช่น การจัดกิจกกรมในรูปแบบการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 ทั้งในทางอิสระและในทางที่ครูจัดให้โดยจะต้องเน้นให้เด็กเกิดความสุข ความสนุก เพลิดเพลิน เลือกิจกรรมที่สอดคล้องกับช่วงอายุ และพัฒนาการของเด็ก ใช้วิธีการที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เช่น เรื่องใกล้ตัวและสิ่งที่เด็กสามารถจะมองเห็นได้ (รูปธรรม)

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น